Logo

Hướng dẫn chọn mua chậu rửa bát: theo chất liệu, số hố, số bàn

Lựa chọn mua chậu rửa bát cho căn bếp của các bà nội trợ luôn là một trong những vấn đề khó khăn và đắn đo nhiều nhất.


Các bà nội trợ ngoài vấn đề về thẩm mỹ còn là sự tiện dụng, phù hợp... rất nhiều khách hàng đã đặt câu hỏi: "Tôi cần tư vấn chọn mua sản phẩm chậu rửa bát phù hợp và cũng đang rất lăn tăn chọn chất liệu chậu, số hố chậ và có nên dùng bàn chậu không?. Đặc biệt là nên mua các sản phẩm này ở đâu để đảm bảo hàng chính hãng và có chế độ hậu mãi tốt nhất? Vui lòng tư vấn cho tôi".
Để trả lời câu hỏi trên, Bếp An Khang  với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bếp xin chia sẻ một số thông như sau:
 

1. Lựa chọn mua chậu rửa bát theo chất liệu:

 
Chất liệu chậu rửa bát trên thị trường hiện nay gồm:
 
Chậu bằng inox 201 thường, bóng (Phổ biến, giá rẻ)
Chậu bằng inox 304 không gỉ (SUS 304), bóng (Phổ biến)
Chậu bằng inox 304 mờ, xước bề mặt (Phổ biến, loại mới ra)
Chậu bằng đá cắt liền khối, đá ghép (Hàng cao cấp, giá cao)
Chậu bằng hỗn hợp bột đá granite ép (Cao cấp, giá cao)
Chậu có hố bằng inox, bề mặt kính chịu lực (cao cấp)
 
Mỗi loại có tiêu chuẩn chất lượng và cách vệ sinh riêng. Khi mua chậu rửa bát bạn nên chú ý đến những hướng dẫn cho loại sản phẩm của mình. Ví dụ, bạn không nên đặt những vật nặng lên loại chậu rửa bát gang tráng men, sẽ gây trầy xước và ăn mòn chậu rửa bát rửa. chậu rửa bát composite, nhiều mẫu mã đẹp và tiện lợi. 
 

 
Cùng BẾP AN KHANG tìm hiểu ưu điểm chất liệu của hai chậu rửa đang hot nhất trên thị trường này nhé:
 

+ ưu điểm chậu đá Thạch Anh:

 
Đá thạch anh -thành phần chính là SiO2 (silic dioxit) chúng có khả năng chịu ăn mòn rất tốt. Duy nhất phản ứng mạnh với axit HF(Axit flohydric) –phản ứng khắc thủy tinh. Ngoài ra không phản ứng với bất cứ axit nào khác.Nhược điểm của nó là không chịu được kiềm, dễ bị kiềm ăn mòn.
 
Khả năng chống trầy xước tốt
 
Đá thạch anh có độ cứng cao, trong thang đo độ cứng của Mohs thì thạch anh có độ cứng là 7 cao hơn độ cứng của một lưỡi dao, một thanh thép, một miếng thủy tinh vì thế nó không thể bị làm trầy xước bởi những vật dụng này.
 
Chịu nhiệt cao
 
Vì nguyên liệu sản phẩm được nung trong lò nung nhiệt độ cao ,sau đó qua môi trường chân không và áp suất cao mà tạo thành vì thế nó thể hiện được khả năng chịu nhiệt tuyệt vời. Chảo hay nồi nóng không thể làm hư hại bề mặt của nó, không thể làm bề mặt nó biến màu, đương nhiên nước nóng hay dầu nóng cũng không thể gây ra bất cứ sự tổn hại bề mặt nào với chậu đá thạch anh.
 
Không bị xuống màu
 
Màu sắc bề mặt vật liệu nhất quán, không bị phai màu, không biến màu qua quá trình sử dụng. Với thiết bị điều khiển tự động hóa hoàn toàn, làm cho màu sắc sản phẩm có tỷ lệ đồng nhất cực cao, quá trình sử dụng lâu dài không thể bị ăn mòn, bị oxy hóa hay bị tác động của nhiệt làm cho phai màu.
 

 
Không bị biến dạng
 
Đá thạch anh là đá tự nhiên không phải dạng đá nhân tạo nên thể hiện được khả năng chống biến dạng rất tốt, không thể trong thời gian tiếp xúc ngắn ngủi với đồ nóng như nước nóng, dầu nóng, chảo nóng... mà bị biến dạng.
 
Tính thẩm mỹ cao, dùng lâu như mới
 
Dễ dàng làm sạch, chăm sóc, bảo dưỡng. Chỉ cần dùng chất tẩy rửa thông thường, nước hoặc nước rửa bát là có thể vệ sinh sạch sẽ sản phẩm, độ bóng sáng lại như mới mua.
 
Cảm giác tự nhiên
 
Con người càng ngày càng có xu hướng chọn những nội thất, vật liệu xây dựng mang đậm chất thiên nhiên. Chậu rửa đá thạch anh là một trong những xu thế mới cho con người lựa chọn hiện nay, bên cạnh dòng chậu inox.
 
Chống ô nhiễm
 
Kháng vết bẩn mạnh mẽ,các vết bẩn như dầu mỡ, nước tương, giấm, rượu, trà, nước trái cây, cà phê, axit, không thể xâm nhập, đây là ưu thế vượt trội mà bất cứ loại đá nhân tạo nào không thể đạt được.
 
Khả năng kháng khuẩn cao
 
Bề mặt của chậu rửa bát nhập khẩu vật liệu và cấu trúc nội bộ của vật liệu đồng nhất, không có lỗ chân lông và kẽ hở, đồng thời trong quá trình sản xuất, các kỹ sư đã cho thêm vào vật liệu một số nguyên tố kháng khuẩn nhất định, ức chế sự sản sinh của vi khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe con người.
 

 
Khả năng chống ăn mòn
 
Chậu đá thạch anh thể hiện được khả năng chống ăn mòn tuyệt vời, kháng axit tốt hơn bất cứ chất liệu đá nhân tạo hay đá cẩm thạch khác.
 
Giá trị sử dụng cao
 
Độ bền cao, đầu tư một lần dùng cả đời. Với một loạt những ưu điểm về tính chất vật lý và tính chất hóa học xuất sắc bảo tồn tuổi thọ của sản phẩm chậu rửa bát nhập khẩu. Người dùng không phải lo lắng về vấn đề trầy xước khi mua, không lo về việc sửa chữa, thay thế nhiều lần, mang ít phiền toái và bất tiện cho cuộc sống của bạn, nâng cao giá trị gia tăng. 
 
Mặc dù thoạt nhìn thì giá cao hơn, nhưng xét về giá trị chất liệu, giá trị gia công, giá trị dịch vụ, bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm, sử dụng thuận tiện và tính thẩm mỹ cao thì giá trị gia tăng của sản phẩm là rất lớn.
 

+ Ưu điểm chậu rửa bát inox 304:

 
Kiểu dáng sang trọng:
 

 
>>> Bộ sưu tập Chậu rửa bát inox cao cấp hiện nay trên thị trường.
 
Chất liệu inox sáng bóng có ưu điểm vừa thẩm mỹ, dễ xài lại tiện dụng với mọi thiết kế phòng bếp. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chậu rửa chén inox 304 một hố, hai hố, ba hố mang vẻ đẹp hiện đại, sáng loáng, giúp căn bếp thoáng mát và sạch sẽ hơn.
 
Chậu rửa chén inox 304 có già thành phù hợp:
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu chậu rửa chén như bằng đá nhân tạo, sứ, nhôm,inox, gang tráng men… Mỗi chất liệu có những ưu điểm riêng của nó. Tuy nhiên cũng không ít những sản phẩm có tuy có thiết kế đẹp nhưng mức giá lại cao. Còn những sản phẩm giá rẻ thì chất lượng lại không đảm bảo. 
 
Lựa chọn chậu rửa chén inox 304 là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn. Bởi chất liệu inox bền đẹp, an toàn, mức giá lại không quá cao. Thường chậu rửa inox giá dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng, vẫn đảm bảo được công năng và giá trị sử dụng. Bạn có thể tùy chọn mẫu chậu rửa phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình mình.
 

 
Chậu rửa chén inox 304 nhiều mẫu mã:
 
Một ưu điểm nổi bật của chậu rửa chén inox 304 chính là sự đa dạng trong thiết kế mẫu mã. Với những gia đình ít người, không gian căn bếp chật hẹp bạn có thể chọn chậu rửa chén một hố hay hai hố. Nếu bạn thường xuyên phải rửa nhiều đồ cũng có thể chọn cho mình chậu rửa ba hố rộng rãi và tiện nghi. 
 
Bên cạnh đó các mẫu thiết kế này còn có thêm phần phụ như chỗ đựng rác, đựng dao kéo,.. phục vụ cho quá trình sử dụng của bạn. Lựa chọn chậu rửa chén inox 304 với những ưu điểm nổi trội trên sẽ khiến cho căn bếp nhà bạn sang trọng, tiện nghi và ấm áp.

 

2. Chọn mua chậu rửa bát theo số hố, bàn:

 
Hiện nay trên thị trường có 3 loại chậu rửa chính như sau:
 
Chậu rửa bát 1 hộc, chậu rửa bát 1 hộc 1 bàn
Chậu rửa bát 2 hộc, chậu rửa bát 2 hộc 1 bàn, chậu rửa bát 2 hộc có ống rác nhỏ
Chậu rửa bát 3 hộc (1 hộc nhỏ và 2 hộc lớn)
 
Khi chọn mua và lắp đặt chậu rửa bát, cần phải cân đối kích thước sao cho hợp lý và thuận tiện nhất cho người sử dụng. Kích thước chậu rửa bát phù hợp với không gian phòng bếp và nhu cầu sử dụng của gia đình. Thực tế, việc chọn chậu rửa bát mấy hố căn cứ vào sự phù hợp giữa không gian lắp đặt, không gian sử dụng của từng gia đình nữa. Bởi chậu rửa bát 1 hố chắc chắn sẽ gọn gàng và chiếm ít diện tích lắp đặt hơn so với chậu 2 hố và 3 hố. Vì vậy nếu khu bếp của nhà nào rộng rãi thì có thể chọn chậu rửa bát 2 hoặc 3 hố để sử dụng thoải mái hơn, còn phòng bếp hẹp thì nên chọn chậu rửa bát 1 hố hoặc chọn loại chậu có 1 hố và 1 bàn để thuận tiện hơn cho việc sử dụng.
 

 
>>> Các loại chậu rửa inox phổ thông giá sốc hiện nay.
 
Khi chọn mua chậu rửa bát, các gia đình cũng cần dựa vào mức chi phí nữa. Mỗi loại chậu dòng chậu rửa bát hiện nay có mỗi mức giá khác nhau tùy thuộc vào từng thiết kế, cấu tạo hay chất liệu cũng như chi phí nhân công. Chẳng hạn như chậu rửa bát bằng inox thường sẽ rẻ hơn inox 304 hoặc chậu sản xuất theo khuôn mẫu có sẵn sẽ rẻ hơn chậu rửa bát đúc và được gia công thủ công, chậu rửa bát 1 hố sẽ rẻ hơn chậu 2 hố và 3 hố cùng loại. Như vậy, giá cả cũng là một căn cứ để các gia đình và chị em có thể có thể cơ sở chọn loại chậu rửa bát phù hợp.

 

Chậu rửa bát 1 hố (chậu rửa bát đơn):

 
Là chậu rửa bát được thiết kế có 1 hố  (hộc) để rửa, kiểu chậu rửa bát này thường có kiểu hình vuông, hình tròn, hoặc chữ nhật. Chậu rửa bát 1 hố thích hợp sử dụng cho những phòng bếp có diện tích nhỏ và gia đình có ít người. Loại chậu rửa bát này cũng có giá khá rẻ vì có 1 hó rửa, các mẫu chậu trên thị trường hiện nay có thiết kế cũng khá đa dạng chứ không hề đơn điệu.
  

Chậu inox Häfele HS21-SSN1S90

 
Hầu hết các chiếc chậu rửa trong nhà bếp hiện nay đều có 2 hố. Tuy nhiên, với những căn bếp nhỏ, chậu 1 hố lại phù hợp hơn. Bạn hãy tham khảo chậu rửa bát Hafele HS21 - SSN1S90
Kích thước chậu: 820D x 480R mm
Kích thước bồn: 740D x 400R mm
Đây là model nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất Đức. Chậu rửa bát Hafele HS21 - SSN1S90 có thiết kế hiện đại, độ bền cao, đi kèm chính sách bảo hàng 24 tháng để bạn yên tâm sử dụng.
 

 
Chậu rửa bát  Hafele HS21 - SSN1S90 có kiểu dáng sang trọng,  mềm mại. Được làm từ thép không gỉ (inox 304) và gia công tỉ mỉ nên chậu sáng bóng, nổi bật. Chất liệu này còn giúp cho chậu có độ bền cao và dễ dàng làm sạch. Ngoài ra, chậu rửa bát Hafele HS21 - SSN1S90 có 1 lỗ xả đáy và 1 lỗ xả tràn được thiết kế đẹp mắt.
 
Với kích thước: 820D x 480R mm, model chậu rửa bát inox  Hafele HS21 - SSN1S90 này rất phù hợp với những căn bếp có diện tích khiêm tốn hoặc chủ nhà yêu thích những món nội thất nhỏ xinh.
 

Chậu rửa bát 2 hố (chậu rửa bát đôi):

 
Là chậu rửa bát được thiết kế có 2 hố để rửa. Kiểu chậu rửa bát này được thiết kế có thể gồm 2 chậu bằng nhau (chậu rửa bát 2 hố cân) hoặc 1 chậu to 1 chậu nhỏ (chậu rửa bát 2 hố lệch), cũng có khi được thiết kế thêm phần bàn ở phí bên trái hoặc bên phải chậu để tiện lợi hơn khi sử dụng. Loại chậu rửa bát này thích hợp sử dụng cho nhiều không gian bếp, tuy nhiên với loại chậu rửa bát 2 hố có thêm bàn nên cân nhắc về kích thước khi lựa chọn cho phòng bếp có diện tích nhỏ.

Chậu rửa bát đá Phoenix 860 Grey


 


 

Tính năng

Chậu rửa bát đá Phoenix 860 Grey

Chậu rửa bát đá Phoenix 860 Grey nằm trong bộ sưu tập chậu vòi đá cao cấp của Konox – Kiệt tác Ý trong lòng bếp Việt.

Mỗi sản phẩm là đại diện cho sự xuất sắc của Ý trong thiết kế bồn rửa. Kết hợp giữa truyền thống và sự đổi mới để tạo ra một phong cách hoàn hảo nhất.

Bộ sưu tập chậu đá Phoenix với kích thước phổ biến phù hợp với hầu hết không gian bàn bếp. Với hai hố chậu dung tích đủ lớn cho phép bạn rửa các vật dụng nhà bếp và chế biến thực phẩm sống. Ngoài ra chúng tôi cũng ra mắt Phoenix với ba màu sắc thời thượng nhất. Đây xứng đáng là điểm nhấn cho gian bếp của gia đình bạn
 

Kích thước   860x510x200mm
Kích thước hố   421x365mm

 

Điểm nổi bật

  • Dòng chậu nhập khẩu cao cấp 100% made in Itally.
  • Có 3 màu sắc hiện đại phù hợp với mọi không gian.
  • Sản xuất theo công nghệ tốt nhất trên Thế giới đảm bảo bền đẹp theo thười gian.
  • Bát rác thiết kế 3 lớp phù hợp với thói quen sử dụng của người Việt.
 
BẾP AN KHANG  một trong những địa chỉ cung cấp sản phẩm thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp uy tín đảm bảo chất lượng.
Hãy liên hệ với Bếp AN KHANG  để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
 

Chậu rửa bát KN7548SO

 

Chậu rửa bát Model KN7548SO – Dòng sản phẩm chậu đơn hố duy nhất trong bộ sưu tập European Series của Konox – Đây là sản phẩm phù hợp nhất cho tủ bếp tại bàn đảo, quầy bar hoặc gian bếp có diện tích bàn bếp hạn chế.

Chậu đơn, rộng ngang, lòng chậu sâu giúp mở rộng diện tích thao tác trong hố chậu một cách tối đa.

Model KN7548SO được tối ưu công năng nhờ thiết kế hạ bậc, Colander đi kèm giúp tích hợp công năng cho 1 bồn rửa bát đơn hố.

 

 
>>>> Chậu rửa bát Konox nhập khẩu bạn có muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này không?
 

Điểm nổi bật

  • Dòng chậu hạ bậc – tích hợp công năng: Colander
  • Có 2 lỗ vòi (vòi rửa bát, vòi lọc) chờ lắp đặt
  • Thiết kế chậu 1 hố rộng
  • Lòng chậu sâu tăng dung tích hố, hạn chế bắn nước
  • Vệ sinh lòng chậu dễ dàng với góc lượn R15
  • Chậu cho phép lắp đặt dương, âm, bán âm mặt đá. Nhà cung cấp ưu tiên phong cách lắp đặt dương.

Công nghệ

  • Công nghệ sản xuất dập định hình cho độ chính xác tuyệt đối
  • Bề mặt hoàn thiện mịn, tinh xảo, chống bám dầu nhờ xử lý công nghệ Satin
  • Sản phẩm sáng bóng bền màu, chống oxi hóa, an toàn cho sức khỏe với chất liệu inox 304AISI tiêu chuẩn Hoa Kỳ
  • Vật liệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn Quatest1
  • Ngăn hiện tự ngưng tụ nước mặt sau nhờ lớp sơn phủ chống thấm ngược
  • Triệt tiêu tiếng ồn khi xả nước, va chạm nhờ tấm chống ồn mặt sau chậu vật liệu cao su tổng hợp với độ dày tiêu chuẩn 3mm
  • Thoát nước nhanh, cơ chế ngăn mùi hôi với hệ thống Siphon (ống thoát thải) cải tiến
  • Bát rác kháng khuẩn, ức chế hiệu quả sinh trưởng của vi khuẩn với bề mặt phủ Nano Ag+, ứng dụng công nghệ kháng khuẩn HYPERKILA-MIC

Bảo hành chính hãng 10 (năm) cho chậu rửa – 3 (năm) cho hệ thống ống xả


 Chậu rửa bát 3 hố (chậu rửa bát ba):
 
Đây là loại chau rua bat có kích thước tổng thể khá lớn, thường gồm 2 chậu to và 1 chậu nhỏ hoặc cũng có thể là 3 chậu có kích thước tương tự nhau. Vì có kích thước khá lớn nên chậu rửa bát 3 hố chỉ nên sử dụng cho những không gian bếp rộng vì khi lắp đặt chậu chiếm khá nhiều diện tích.
 
Chậu rửa bát Teka Classic 2 1-2B là loại chậu có 3 ngăn, không bàn chờ, kèm theo bộ xả 3 1/2 và xả tràn, ngoài tính năng thẩm mỹ bộ xả với nút nhân pop-up chỉ cần vặn nút gắn trên thành chậu, có thẻ đóng/mở nắp chắn rác mà không cần phải chạm tay xuống đáy chậu rất tiện dụng cho người dùng.
 
Thiết kế hiện đại, kiểu dáng sang trọng rất tiện dụng cho gia đình, giá hợp lý. Chậu Teka Classic 2 1-2B là loại chậu rửa bát inox có 3 ngăn, không bàn chờ, kèm theo bộ xả 3 1/2 và xả tràn, ngoài tính năng thẩm mỹ bộ xả với nút nhân pop-up chỉ cần vặn nút gắn trên thành chậu, có thẻ đóng/mở nắp chắn rác mà không cần phải chạm tay xuống đáy chậu rất tiện dụng cho người dùng.


Ưu điểm chậu rửa Teka Classic 2 1-2B
– Chậu làm từ thép không gỉ AISI cao cấp bền đẹp, dễ vệ sinh chậu rửa.
– Được trang bị bộ xả 3 1/2 và xả tràn rất tiện dụng, ngoài tính năng thẩm mỹ bộ xả  với nút nhấn pop -up chỉ cần vặn nút gắn trên thành chậu, có thẻ đóng/mở nắp chắn rác mà không cần phải chạm tay xuống đáy chậu.
 
Lựa chọn chậu rửa bát rẻ, đẹp tất nhiên là chị em nào cũng thích, nhưng nếu nó không phù hợp để lắp đặt cũng như gây khó khăn cho người dùng trong quá trình sử dụng thì lại khiến chị em mất hết hứng khởi khi vào bếp. Vì vậy, lựa chọn chau rua bat rẻ, đẹp thì cần phải đảm bảo phù hợp nữa sẽ khiến các chị em có thêm hứng khởi khi vào bếp mỗi ngày. 
 
Share:
Nhập địa chỉ email của bạn
Để nhận voucher giảm giá 10% từ An Khang!
089 669 2679 0963 39 1379 0963 39 1379
 
Liên hệ
096 339 1379