Logo

Nguyên nhân bếp từ kén nồi?

Bếp từ gần đây đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình vì những lợi ích mà nó đem lại như thiết kế sang trọng, tiết kiệm điện và dễ lau chùi....Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của bếp từ là kén nồi. 

 

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng dòng điện từ để làm nóng trực tiếp nồi nấu. Do đó, nồi nấu bếp từ phải được chế tạo từ các vật liệu như men sắt, thép không gỉ hoặc inox với bề mặt đáy phẳng và có đường kính từ 10 cm. Chỉ khi dùng đúng nồi, bếp mới cho hiệu suất truyền nhiệt cao và ít gây tổn thất nhiệt.

Không nên dùng các dụng cụ nấu nướng bằng thủy tinh, đồng, nhôm hoặc nồi có đáy cong hay lõm và đường kính nhỏ hơn 10 cm cho bếp từ. Các loại nồi này sẽ không làm nóng được trên bếp từ hoặc có hiệu suất sinh nhiệt thấp; và khi nhiệt lượng tạo ra không đủ có thể khiến cuộn dây của bếp nóng lên, gây nguy hiểm cho bếp (chập mạch, cháy nổ).

NỒI DÙNG CHO BẾP TỪ

Nồi có đáy nhiễm từ: Những loại nồi, chảo có đáy nhiễm từ đều có thể sử dụng được trên bếp từ. Cách đơn giản nhất để kiểm tra nồi có thể sử dụng trên bếp từ hay không là sử dụng nam châm, nếu nam châm dính chặt vào đáy nồi là nồi đó có thể sử dụng được trên bếp từ.

Ngoài ra, bạn có thể xem các nhãn được dán trên nồi hay dưới đáy nồi, nếu có dòng chữ #Induction hoặc ký hiệu từ trường là nồi có thể sử dụng cho bếp từ.

Share:
Nhập địa chỉ email của bạn
Để nhận voucher giảm giá 10% từ An Khang!
089 669 2679 0963 39 1379 0963 39 1379
 
Liên hệ
096 339 1379